เชอร์ล็อก โฮล์มส์ 01 - แรงพยาบาท : Sherlock Holmes - A STUDY IN SCARLET

104 บาท
เชอร์ล็อก โฮล์มส์ 01 - แรงพยาบาท : Sherlock Holmes - A STUDY IN SCARLET
เชอร์ล็อก โฮล์มส์ 01 - แรงพยาบาท : Sherlock Holmes - A STUDY IN SCARLET
รหัสสินค้า / Barcode: 9786161808914
ปกติ: 115 บาท
ขาย:104 บาท

Sherlock Holmes : A Study in Scarlet

โดย : เซอร์อาเธอร์ โคนัน ดอยล์ (Sir Arthur Conan Doyle)
แปล : อ. สายสุวรรณ
สำนักพิมพ์ : แพรว
อื่นๆ : 140 หน้า

สุดยอดนักสืบคลาสสิกของโลก วรรณกรรมสืบสวนที่ยังคงความสนุกทุกยุคทุกสมัย

หนังสือชุดเชอร์ล็อก โฮล์มส์ ตอน A Study in Scarlet  หรือในภาคภาษาไทยว่า แรงพยาบาท นี้ ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ครั้งแรกในปี ค.ศ.1887  ซึ่งเรื่องนี้ เซอร์อาร์เทอร์ โคแนน ดอยล์เขียนขึ้นก่อนที่จะพัฒนาตัวเองขึ้นเป็นนักเขียนนิยายสืบสวนสอบสวนอย่างเต็มตัว  เนื่องจากเป็นเรื่องแรก จึงเป็นจุดที่เหมาะสมและน่าสนใจอย่างยิ่งที่จะเริ่มต้นอ่านหนังสือชุดนี้ เพราะจะทำให้ผู้อ่านได้รู้จักตัวละครสำคัญ ที่ชื่อ เชอร์ล็อก โฮล์มส์ ซึ่งต่อมาจนถึงปัจจุบัน ได้กลายเป็นตัวละครอมตะที่มีชื่อเสียงอย่างยิ่งและกลายเป็นสัญลักษณ์ของนักสืบในวรรณกรรมแนวสืบสวนสอบสวนทีเดียว

เนื้อหาเริ่มต้นเป็นการพบและรู้จักกันเป็นครั้งแรกของโฮล์มส์ และ หมอวัตสัน ตัวเอกของเรื่อง หมอวัตสันได้พบว่าโฮล์มส์เป็นนักสืบที่ปรึกษา ทำงานร่วมกับตำรวจนักสืบเพื่อช่วยงานราชการ และขณะเดียวกันก็รับจ้างบุคคลอื่นๆ สืบสวนเรื่องต่างๆ ด้วย  ด้วยความรอบรู้ในหลายๆ ด้าน ความสามารถ ความคิดและการทำงานของเชอร์ล็อค โฮล์มส์ที่แปลกแตกต่างไปจากคนอิ่นๆ ทำให้หมอวัตสันต้องฉงนสนเท่ห์ใจ ทั้งประทับใจจนทั้งสองได้กลายเป็นเพื่อนรักกันในไม่ช้า

สำหรับคดีในเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับศพของชายคนหนึ่งซึ่งถูกพบในบ้านร้าง โดยมีคำว่า RACHE เขียนด้วยเลือดบนกำแพงข้างศพ เชอร์ล็อก โฮล์มส์ ต้องใช้ไหวพริบปฏิภาณสืบสวนจนพบตัวฆาตกร ส่วนครึ่งหลังของเล่มเป็นเรื่องราวความรักความแค้นอันเป็นที่มาของฆาตกรรมรายนี้

เรื่องนี้มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับประวัติของพวกมอร์มอน หรือ สิทธิชนยุคสุดท้าย อยู่อย่างสำคัญ  ซึ่งขอให้ผู้อ่าน โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านตามสมควร เนื่องจากเป็นเรื่องแต่ง ที่อาจมีอคติของผู้เขียนปะปนอยู่มาก อันอาจทำให้บางช่วงตอนผิดเพี้ยนไปจากข้อเท็จจริงได้

รายการที่อาจจะเกี่ยวข้อง