เชอร์ล็อก โฮล์มส์ 11 - ผจญมัจจุราช : Sherlock Holmes - THE SEVEN-PER-CENT SOLUTION

158 บาท
เชอร์ล็อก โฮล์มส์ 11 - ผจญมัจจุราช : Sherlock Holmes - THE SEVEN-PER-CENT SOLUTION
เชอร์ล็อก โฮล์มส์ 11 - ผจญมัจจุราช : Sherlock Holmes - THE SEVEN-PER-CENT SOLUTION
รหัสสินค้า / Barcode: 9786161808792
ปกติ: 175 บาท
ขาย:158 บาท

THE SEVEN-PER-CENT SOLUTION

โดย : นิโคลาส มีเยอร์
แปล : อ.สายสุวรรณ
สำนักพิมพ์ : แอโรว์ คลาสสิกบุ๊ค (Arrow Classic Books)
อื่นๆ : 228 หน้า

สุดยอดนักสืบคลาสสิกของโลก วรรณกรรมสืบสวนที่ยังคงความสนุกทุกยุคทุกสมัย

The Seven-Per-Cent Solution  หรือในชื่อเรื่องภาษาไทยว่า เชอร์ล็อก โฮล์มส์ ตอน ผจญมัจจุราช   เป็นนวนิยายที่แต่งเลียนแบบวรรณกรรมเดิมเรื่องเชอร์ล็อก โฮล์มส์อีกเรื่องหนึ่ง  แต่งขึ้นเมื่อปี ๑๙๗๔ โดย นิโคลาส มีเยอร์ ซึ่งเป็นทั้งนักแต่งนวนิยาย นักเขียนบทภาพยนตร์ และผู้กำกับการแสดงภาพยนตร์ผู้มีชื่อเสียง และได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์เมื่อปี ค.ศ. ๑๙๗๖   ตีพิมพ์ขึ้นเสมือนเป็น”ต้นฉบับที่สูญหาย” ของนายแพทย์จอห์น เอช. วัตสัน ผู้ล่วงลับ   นิโคลาส มีเยอร์ อ้างว่าตนเองเป็นเพียงบรรณาธิการชำระต้นฉบับซึ่งเป็นบันทึกความทรงจำของหมอวัตสัน  โดยกล่าวไว้ในบทนำว่าได้พบต้นฉบับนี้จากห้องใต้หลังคา เมื่อปี ค.ศ. ๑๙๗๐ 

เนื้อหาเป็นเรื่องที่นำเอานิสัยในการเสพติดโคเคนของโฮล์มส์มาขยายให้ลึกซึ้งมากขึ้น โดยให้หมอวัตสันกับไมครอฟต์ พี่ชายของโฮล์มส์ ทำอุบายพาโฮล์มส์ไปรับการบำบัดรักษาอาการเสพติดโคเคน โดยความช่วยเหลือของ ซิกมุนด์ ฟรอยด์ นายแพทย์ชาวออสเตรีย ผู้ได้ชื่อว่าเป็นบิดาแห่งจิดวิเคราะห์   นับเป็นความพยายามที่จะทำให้ตัวละครในนวนิยายเป็นเหมือนบุคคลที่มีชีวิตจริงโดยการนำตัวละครไปเกี่ยวโยงกับบุคคลที่มีตัวตนจริงและมีชีวิตร่วมสมัยกับโฮล์มส์ เข้ามามีบทบาทด้วย  ทั้งยังสร้างเหตุการณ์น่าระทึกใจให้บุคคลทั้งสามเข้าไปมีส่วนช่วยป้องกันไม่ให้เกิดสงครามยุโรปไปพร้อมกัน 

นอกจากนี้ มีเยอร์ยังได้เขียนเรื่องของเชอร์ล็อก โฮล์มส์ไว้อีกสองเรื่อง เรื่องหนึ่งคือ The West End Horror ซึ่งสำนักพิมพ์จะได้นำฉบับแปลมานำเสนอในอันดับถัดไป

รายการที่อาจจะเกี่ยวข้อง