เชอร์ล็อก โฮล์มส์ 13 - ชุดพิเศษ : Sherlock Holmes : THE EXPLOITS of Sherlock Holmes

176 บาท
เชอร์ล็อก โฮล์มส์ 13 - ชุดพิเศษ : Sherlock Holmes :
เชอร์ล็อก โฮล์มส์ 13 - ชุดพิเศษ : Sherlock Holmes :
รหัสสินค้า / Barcode: 9786161808778
ปกติ: 195 บาท
ขาย:176 บาท

ชุดเชอร์ล็อก โฮล์มส์ ลำดับที่ 13
Sherlock Holmes : THE EXPLOITS of Sherlock Holmes

โดย : เซอร์อาเธอร์ โคนัน ดอยล์ (Sir Arthur Conan Doyle) / ดิกสัน คาร์ 
แปล : อ. สายสุวรรณ
สำนักพิมพ์ : แพรว
อื่นๆ : 271 หน้า

เรื่องสั้นเชอร์ล็อก โฮลมส์ ชุดพิเศษ เป็นเรื่องสั้น 12 เรื่องที่เขียนโดย  อาเดรียน โคแนน ดอยล์  บุตรชายคนเล็กของเซอร์อาร์เทอร์ โคแนน ดอยล์   ร่วมกับ จอห์น ดิกสัน คาร์ นักเขียนเรื่องสืบสวนสอบสวนชาวอเมริกัน ประกอบด้วยคดีของเชอร์ล็อก โฮล์มส์  อีก 12 เรื่อง อาทิ นาฬิกาเจ็ดเรือน หุ่นขี้ผึ้งนักเลงไพ่ ถ้วยมฤตยู ห้องผนึก ขวานเพชฌฆาต เทวทูตมรณะ และแม่ม่ายแดง ทั้งนี้โดยอาศัยเค้าเงื่อนคดีที่ หมอวัตสัน กล่าวถึงแบบผ่านๆ มาขยายเป็นเรื่องโดยละเอียด  พิมพ์รวมเล่มครั้งแรกในปี ค.ศ. 1954 ใช้ชื่อว่า The Exploits of Sherlock Holmes

นับได้ว่าเป็นหนังสือเชอร์ล็อก โฮล์มส์ในยุคหลังเซอร์อาเทอร์ โคแนน ดอยล์ที่ดีที่สุดเล่มหนึ่งทีเดียว  ตัวละครต่างๆ มีลักษณะใกล้เคียงกับเรื่องที่ผู้แต่งเดิมเขียนขึ้นเอง  ผู้เขียนทั้งสองคนไม่ได้พยายามแสดงตัวว่ามีความสามารถเหนือกว่าผู้แต่งเดิม  เรื่องราวทั้ง 12 เรื่องมีคุณภาพแตกต่างกันไป ส่วนใหญ่เป็นเรื่องน่าติดตาม มีเหตุการณ์ที่ลึกลับน่าตื่นเต้น  เหตุการณ์ที่ชวนขัน  เรื่องของการใช้เล่ห์เพทุบายแบบต่างๆ  ทุกเรื่องคลี่คลายและปิดฉากอย่างรวดเร็วทันใจตามแบบเรื่องสั้น 

และเมื่ออ่านถึงหน้าสุดท้าย น่าจะทำให้ผู้อ่านหลายคนต้องนึกเสียดายที่เรื่องราวของเชอร์ล็อก โฮล์มส์ และ หมอวัตสันได้จบลงเสียแล้ว  เพราะนี่เป็นผลงานเล่มสุดท้ายในชุดนี้ที่แพรวสำนักพิมพ์นำเสนอ

รายการที่อาจจะเกี่ยวข้อง