สแควร์เอนิกส์ตั้งทีม Final Fantasy Committee ดูแลคุณภาพแบรนด์

สแควร์เอนิกส์ตั้งทีม Final Fantasy Committee ดูแลคุณภาพแบรนด์

       ค่ายสแควร์เอนิกส์ประกาศการจัดตั้ง "Final Fantasy Committee" รวมเอาทีมงานคนสำคัญที่มีส่วนร่วมสร้างเกมในยุคหลังๆมาทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลคุณภาพโดยรวมของแบรนด์ต่อจากนี้

       การประกาศครั้งนี้ถูกรายงานว่าหลุดมาจากนิตยสาร V-Jump โดยสมาชิกของทีม Final Fantasy Committee จะมีทั้งหมด 4 คนประกอบไปด้วย "โมโตมุ โทริยามะ" ผู้กำกับภาค 13 ทั้งซีรีส์ "นาโอกิ โยชิดะ" ผู้กำกับภาค 14 ออนไลน์เวอร์ชันสร้างใหม่ "ฮาจิเมะ ทาบาตะ" ผู้กำกับภาค Type-0 และร่วมกำกับภาค 15 และสุดท้ายคือ "โยชิโนริ คิตะเสะ" ผู้อำนวยการสร้างภาค 13

       อย่างไรก็ตาม ทีมงานนี้กลับไม่มีรายชื่อของ "เท็ตสึยะ โนมุระ" ผู้ออกแบบตัวละครชื่อดังรวมอยู่ด้วย เนื่องจากยังติดงานในส่วนอื่น รวมถึงมือดีที่หายไปอีกหลายคน อาทิ "ฮิโรยูกิ อิโต" ผู้กำกับภาค 12 และร่วมสร้างภาคแทคติกส์ หรือ "ชินจิ ฮาชิโมโตะ" ผู้ดูแลทีมพัฒนาที่ 1 ซึ่งมีส่วนร่วมทั้งในเกมคิงดอมฮาร์ตและไฟนอลแฟนตาซีหลายๆภาค

       ทางสแควร์เอนิกส์ระบุว่า ทีมงานชุดดังกล่าวจะเป็นผู้ควบคุมคุณภาพของซีรีส์ไฟนอลแฟนตาซีในอนาคตให้ได้มาตรฐานตามที่ควรจะเป็น โดยเกมถัดไปที่กำลังอยู่ระหว่างการสร้างก็มีภาค 15 เป็นผลงานฟอร์มใหญ่บนคอนโซลยุคหน้าและภาค 6 ฉบับรีเมคลงโทรศัพท์มือถือที่เพิ่งมีการพูดถึงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

       ภายในนิตยสารฉบับเดียวกันยังมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างผู้อำนวยการสร้าง 3 เกมอาร์พีจีซีรีส์ดังไฟนอลแฟนตาซี ดรากอนเควสต์และเทลส์ออฟ ว่าอาจจะมีการร่วมมือกันในอนาคต โดยให้ผู้ออกแบบตัวละครขาประจำของตนเองข้ามไปทำงานกับซีรีส์อื่นแทน

ASTVManager