จุดอ่อน-จุดแข็งของมนุษย์ จาก เดล คาร์เนกี (ปกแข็ง)

585 บาท
จุดอ่อน-จุดแข็งของมนุษย์ จาก เดล คาร์เนกี (ปกแข็ง)
จุดอ่อน-จุดแข็งของมนุษย์ จาก เดล คาร์เนกี (ปกแข็ง)
รหัสสินค้า / Barcode: 9786168295403
ปกติ: 650 บาท
ขาย:585 บาท

ISBN : 9786168295403
ผู้เขียน : หลิว หย่ง เซิง
แปล : วันวิสา ศักดิ์สัมพันธ์กุล
สำนักพิมพ์ : วารา
อื่น : 302 หน้า

ชีวิตของคนเรานั้นสั้นมาก แต่เวลาส่วนใหญ่ของคนเราก็หมดไปกับการกังวลกับสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตของเรา • อย่าเอาชนะคนอื่นด้วยการโต้เถียง การเถียงชนะคนอื่นนั้น มันจะทำให้คุณมีความสุขแค่เวลาสั้น ๆ และเวลาของความสุขนั้นก็สั้นเสียเหลือเกิน แต่คนอื่น ๆ จะรู้สึกไม่ดีกับคุณไปอีกนานแสนนาน ฟรอยด์ นักจิตวิทยากล่าวว่า มนุษย์เรามีแรงกระตุ้นอยู่ 2 อย่าง คือ การเถียงชนะคนอื่นนั้น มันจะทำให้คุณมีความสุขแค่เวลาสั้น ๆ และเวลาของความสุขนั้นก็สั้นเสียเหลือเกิน แต่คนอื่น ๆ จะรู้สึกไม่ดีกับคุณไปอีกนานแสนนาน ฟรอยด์ นักจิตวิทยากล่าวว่า มนุษย์เรามีแรงกระตุ้นอยู่ 2 อย่าง คือ

  • แรงกระตุ้นทางเพศ
  • แรงกระตุ้นที่ทำให้อยากเป็นคนใหญ่คนโต

จอห์น ดิวอี้ นักปราชญ์ชื่อดัง ได้อธิบายถึงสิ่งนี้ไว้ว่า…แรงกระตุ้นที่ดีที่สุดของมนุษย์ คือ การได้เป็นคนสำคัญ และนี่คือสิ่งที่คุณไม่สามารถปฏิเสธได้ เพราะเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการ ได้แก่

  1. สุขภาพ
  2. อาหาร
  3. การนอนหลับ
  4. เงินและทุกอย่างที่ใช้เงินซื้อได้
  5. ความสุขของชีวิต
  6. เพศสัมพันธ์
  7. ความสุขสำหรับลูก
  8. การได้รับความเคารพ

ทำไมคนเราถึงเอาแต่สนใจในสิ่งที่ตัวเองต้องการ? การทำแบบนี้มันเหมือนกับพวกเด็ก ๆ คุณจะกลายเป็นคนไม่มีเหตุผล แน่นอนคุณอาจจะคิดถึงแต่สิ่งที่คุณให้ความสนใจ ซึ่งคนอื่นก็เช่นเดียวกัน พวกเขาจะให้ความสนใจกับสิ่งที่เขาสนใจเพียงเท่านั้น ดังนั้นถ้าหากคุณอยากจะเป็นที่รักของคนอื่น ก็จงคุยในสิ่งที่พวกเขาให้ความสนใจ และแนะนำพวกเขาว่าจะได้ในสิ่งที่พวกเขาต้องการได้อย่างไร ดอกเตอร์ฮาเลย์ กล่าวว่า เมื่อมนุษย์มีความปรารถนาพวกเขาจึงจะลงมือทำ ไม่ว่าจะเป็นในธุรกิจ ในครอบครัว หรือที่โรงเรียน วิลเลียม เจมส์ กล่าวว่า แค่ยอมรับสิ่งที่คุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ คุณก็จะสามารถก้าวข้ามผ่านปัญหาต่าง ๆ ไปได้ ถ้าคุณอยากมีชีวิตที่สงบสุข “จงอย่าคิดแก้แค้นใคร” จงรักศัตรูของคุณ ทำตัวดี ๆ กับคนที่คุณเกลียด สวดภาวนาให้กับคนที่สาปแช่งและดูถูกคุณ ความรู้สึกเกลียดชังนั้นมาจากศัตรูของคุณ และมันก็จะทำให้คุณนอนไม่หลับ กินไม่ลงและรู้สึกกดดัน มันเป็นการทำร้ายร่างกายของคุณเอง ทำให้คุณสูญเสียความสุขของคุณไป ความกังวลและความรู้สึกอยากจะแก้แค้นมันไม่สามารถทำให้ศัตรูของคุณเจ็บปวดได้ แต่มันกลับจะทำให้คุณเกิดปัญหาใหญ่ บางทีเราก็ไม่สามารถที่จะมอบความรักให้กับศัตรูของเราได้ แต่อย่างน้อยเราก็ควรที่จะรักตัวเองให้ดีกว่านี้ ความสุขของเรา รูปลักษณ์ของเรา สุขภาพของเราไม่ควรที่จะถูกควบคุมโดยศัตรู เซ็กสเปียร์ กล่าวว่า อย่าให้ความโกรธที่มีต่อศัตรูของคุณมาแผดเผาตัวคุณเอง เพื่อสุขภาพและความสุขของคุณเอง คุณควรที่จะให้อภัยพวกเขา ลืมพวกเขาและจงใช้ชีวิตอย่างฉลาด • เราต้องเผชิญกับสิ่งต่าง ๆ ในชีวิตมากมาย และมีสิ่งดี ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิต 90% และอีก 10% เป็นสิ่งที่ไม่ดี ถ้าคุณอยากมีความสุขก็จงให้ความสำคัญกับ 90% นั้น และลืมสิ่งไม่ดี 10% ที่เหลือไป • คนเราชอบที่จะนึกถึงแต่สิ่งที่ตัวเองไม่มีอยู่บ่อย ๆ แล้วก็ทำให้ตัวเองต้องเจ็บปวด ถ้าคุณรู้สึกแย่ ให้คุณนึกถึงหน้าของพระเยซูเอาไว้ ลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดของพระเยซู 12 คน มี 1 คน ยอมขายเขาเพียงเพราะต้องการเงิน 19 ดอลลาร์ ลูกศิษย์อีกคนหนึ่งพูดว่า ไม่รู้จักพระเยซูตอนที่พระเยซูตกอยู่ในอันตราย และสาปแซ่งพระเยซูด้วยซ้ำ 30% ของลูกศิษย์ได้ทรยศพระเยซู แล้วเรายังจะคาดหวังว่าเราจะได้ในสิ่งที่ดีกว่าพระเยซูได้อย่างไร...