การบริหารคน ด้วยหลัก 5 ธาตุ

225 บาท
การบริหารคน ด้วยหลัก 5 ธาตุ
การบริหารคน ด้วยหลัก 5 ธาตุ
รหัสสินค้า / Barcode: 9786161402914
ปกติ: 250 บาท

ISBN : 9786161402914
โดย : เปี่ยมศักดิ์ คุณากรประทีป
สำนักพิมพ์ : สุขภาพใจ
อื่น ๆ : -

ศาสตร์โบราณที่ไม่เคยล้าสมัยกับคนทุกวงการ เพื่อรู้จักธาตุแท้อย่างหมดเปลือก

โดย อาจารย์ เปี่ยมศักดิ์  คุณากรประทีป
นักเขียน How To แนวจีนประยุกต์รุ่นใหม่
ผู้ออกแบบหลักสูตร พัฒนาภาวะผู้นำจากสามก๊ก

ความสำเร็จในการทำงานล้วนมาจากการบริหารคน หากบริหารคนไม่ได้ ความสำเร็จย่อมยากที่จะเกิดการบริหารคนด้วยหลัก 5 ธาตุ คือ การจัดการ “คน” ตามหลักธาตุทั้ง 5 ระหว่างเจ้านายกับลูกน้อง เพื่อให้เข้าใจตัวตนธาตุแท้ของพวกเขา และทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น ประสบความสำเร็จ
การบริหารคนด้วยหลัก 5 ธาตุ เหมาะกับคนทุกองค์กร

ทุกวงการ ทุกระดับ ปรับใช้ได้จริง ทำให้เป็นผู้เข้าใจและบริหารคนอย่างยอดเยี่ยมได้ไม่ยาก

ธาตุไฟ (火) 
   ใจร้อน ตัดสินใจเร็ว มุ่งมั่นในการทำงาน
ธาตุน้ำ (水) 
   สุขุม รอบคอบ เข้าอกเข้าใจผู้อื่น
ธาตุไม้ (木) 
   เป็นตัวของตนเองสูง มีความคิดสร้างสรรค์
ธาตุทอง (金) 
   ยึดมั่นในกฎระเบียบ ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง
ธาตุดิน (土) 
   ความรู้มาก ชอบวางแผน มีตรรกะเหตุผล

ก่อนบริหารคน

การบริหารเรื่องต่าง ๆ ของคน คงไม่มีเรื่องใดสำคัญเท่าการ “บริหารคน” ด้วยกันเอง คำกล่าวที่ว่า “คนเราร้อยพ่อพันแม่” ก็ยังคงใช้ได้อย่างไม่ล้าสมัย พื้นฐานของแต่ละคนที่ไม่เท่ากันเมื่อมาอยู่รวมกัน ความไม่เท่ากันนั้นก็ส่งผลให้เกิดสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย อย่างสภาพแวดล้อมในการทำงานเป็นต้น สรรพสิ่งในจักรวาลล้วนก่อเกิดจากธาตุทั้ง 5 มี ธาตุไฟ ธาตุน้ำ ธาตุไม้ ธาตุทอง และธาตุดิน สิ่งต่าง ๆ จึงมีความไม่เท่ากัน มีสิ่งที่แตกต่างกัน ดังนั้น “คน” ผู้ก่อเกิดจากธาตุทั้ง 5 จึงมีความไม่เท่ากัน มีสิ่งที่แตกต่างกันเป็นของธรรมดา

การบริหารคนด้วยหลัก 5 ธาตุ ถือเป็นผู้ช่วยคนสำคัญสำหรับการบริหาร “คน” เพราะนอกจากทำให้ผู้อ่านเข้าใจตัวเองแล้ว ยังเข้าใจตัวตนของคนอื่นรอบข้างด้วย ซึ่งหลัก 5 ธาตุ หรือ หลักเบญจธาตุ เป็นศาสตร์โบราณที่นักปราชญ์จีนนำมาประยุกต์ใช้กับศาสตร์หลายแขนง แน่นอนว่าศาสตร์การบริหารก็เช่นกัน

การบริหารคนด้วยหลัก 5 ธาตุ นี้ เกิดจากความตั้งใจของคุณ เปี่ยมศักดิ์ คุณากรประทีป นักเขียนผู้เชี่ยวชาญเรื่องจีนประยุกต์ ที่ต้องการนำเสนอศาสตร์โบราณมาปรับใช้กับการบริหารคน โดยเฉพาะเรื่องระหว่างเจ้านายกับลูกน้อง ที่ทำอย่างไรให้เข้าใจตัวตนธาตุแท้ของพวกเขาเหล่านั้น และทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น ประสบความสำเร็จ ด้วยเนื้อหาที่เข้าใจง่าย สัมผัสได้ทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่รู้จักและรู้ใจธาตุของตัวเอง เข้าใจหัวหน้าธาตุต่าง ๆ ยอมรับลูกน้องที่มีธาตุหลากหลาย จนไปถึงวิธีการพัฒนาศักยภาพและการทำงานร่วมกัน จึงเหมาะกับทุกองค์กร ทุกวงการ ทุกระดับ พร้อมแบบประเมินธาตุ 3 แบบ ที่จะทำให้รู้ว่าเป็นคนธาตุใดใน 3 เรื่อง คือ รู้ธาตุตัวเองในชีวิตประจำวัน รู้ธาตุตัวเองในเวลาทำงาน และรู้ธาตุตัวเองเวลาที่อยู่กับครอบครัว และไม่ว่าจะทำแบบประเมินเพราะอยากรู้ธาตุของตัวเองก่อนแล้วค่อยไปอ่านรายละเอียดของธาตุ หรือจะอ่านรายละเอียดของธาตุก่อนแล้วค่อยทำแบบประเมินเพื่อความชัดเจน ก็ล้วนมีสาระน่าสนใจทั้งสิ้น

กล่าวถึงตรงนี้ การบริหารคนด้วยหลัก 5 ธาตุ จะไม่มีประโยชน์เลย หากผู้ถือหนังสือเล่มนี้อยู่ไม่ได้ลองทำแบบประเมินหรือสัมผัสศาสตร์โบราณที่แม่นยำในการวิเคราะห์คนได้อย่างเหลือเชื่อ และหากใครที่ได้สัมผัสแล้ว หากนำไปปรับใช้จริงในชีวิต ก็เชื่อได้ว่าจะเป็นผู้หนึ่งที่เข้าใจและบริหารคนได้อย่างยอดเยี่ยม
แด่ผู้รู้ธาตุ บริหารคนเป็น

ขาย:225 บาท
รายการที่อาจจะเกี่ยวข้อง