มหาศึกชิงบัลลังก์ - 1 - เกมล่าบัลลังก์ 1.2 : A Song of Ice and Fire - 1 - A Game Of Thrones

347 บาท
มหาศึกชิงบัลลังก์ - 1 - เกมล่าบัลลังก์ 1.2 : A Song of Ice and Fire - 1
มหาศึกชิงบัลลังก์ - 1 - เกมล่าบัลลังก์ 1.2 : A Song of Ice and Fire - 1
รหัสสินค้า / Barcode: 9789742894375
ปกติ: 385 บาท
ขาย:347 บาท

ISBN : 9789742894375
โดย : จอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน
แปล : สุนัขป่าโลกันตร์ และ พิชิต พรหมเกศ
สำนักพิมพ์ : แพรว
อื่นๆ : 522 หน้า

มหากาพย์แฟนตาซีที่ขายดีที่สุดในโลก

เกมล่าบัลลังก์ หรือ A Game of Thrones เป็นเล่มแรกของชุด มหาศึกชิงบัลลังก์ หรือ A Song of Ice and Fire ซึ่งเป็นนวนิยายแนวมหากาพย์แฟนตาซีเรื่องยิ่งใหญ่ที่ผู้เขียนคือ จอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน ตั้งใจว่าจะเขียนทั้งหมด 7 เล่ม (ขณะนี้ออกมาแล้ว 5 เล่ม)

 เนื้อเรื่องกล่าวถึงราชอาณาจักรทั้งเจ็ด ซึ่งมีเมืองหลวงอยู่ที่คิงส์แลนดิ้ง ปัจจุบันมีพระราชาโรเบิร์ต แห่งตระกูลบาราเธียน เป็นผู้ปกครองสูงสุด โรเบิร์ตสมรสกับเซอร์ซี แห่งตระกูลแลนนิสเตอร์ซึ่งมีส่วนสำคัญในการโค่นอำนาจพระราชาองค์ก่อน และทำให้โรเบิร์ตได้ขึ้นครองบัลลังก์ซึ่งมีชื่อเรียกว่า “บัลลังก์เหล็ก”

 ผู้ดำรงตำแหน่ง “หัตถ์ของพระราชา” หรือหัวหน้าที่ปรึกษาของพระราชา คนก่อนเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา โรเบิร์ตจึงแต่งตั้งให้เอ็ดดาร์ด สตาร์ค หรือเน็ด เพื่อนสนิทของเขาเป็น “หัตถ์” คนต่อไป ทำให้เน็ดต้องเดินทางจากเมืองของตนคือวินเทอร์เฟลล์ไปยังคิงส์แลนดิ้งพร้อมกับลูกสาวสองคน ในขณะที่ลูกชายคนรองของเขา คือ แบรน ถูกน้องชายฝาแฝดของเซอร์ซีผลักตกจากหอคอยเพราะบังเอิญไปล่วงรู้ความลับของเขากับเซอร์ซีเข้าระหว่างที่มาเยือนวินเทอร์เฟลล์ แบรนไม่ตายแต่ก็ไม่ฟื้นอยู่นาน และเมื่อฟื้นแล้วก็เดินไม่ได้และจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ด้วย

 ที่คิงส์แลนดิ้ง เน็ดเกิดขัดแย้งกับโรเบิร์ตเพราะไม่เห็นด้วยที่โรเบิร์ตจะส่งคนไปฆ่าเดอเนริส ทายาทคนสุดท้ายที่ยังเหลืออยู่ของตระกูลทาร์แกเรียน ซึ่งเป็นตระกูลของพระราชาองค์ก่อน เน็ดถูกจับขัง แต่หลังจากนั้นโรเบิร์ตก็ได้รับบาดเจ็บระหว่างออกล่าสัตว์จนเสียชีวิต จอฟฟรีย์ ลูกชายของโรเบิร์ตกับเซอร์ซีขึ้นครองอำนาจเป็นพระราชาองค์ต่อไป แต่เน็ดคัดค้านเพราะรู้ความลับเกี่ยวกับกำเนิดของจอฟฟรีย์ ขณะเดียวกันน้องชายสองคนของโรเบิร์ต ต่างก็ได้รับการสนับสนุนให้อ้างสิทธิ์ในบัลลังก์เหล็กด้วย

รายการที่เกี่ยวข้อง