จงมองหา "ช้าง" ที่อยู่ข้างหลัง "ยุง"

257 บาท
จงมองหา "ช้าง" ที่อยู่ข้างหลัง "ยุง"
จงมองหา "ช้าง" ที่อยู่ข้างหลัง "ยุง"
รหัสสินค้า / Barcode: 9786161851675
ปกติ: 285 บาท
ขาย:257 บาท

ISBN : 9786161851675
ผู้เขียน : แอร์นสท์ฟรีด ฮานิช, เอวา วุนเดอเรอร์
แปล : สุดาวรรณ สินธุประมา
สำนักพิมพ์ : howto
อื่นๆ : 238 หน้า

เบื้องหลังปัญหาจุกจิกน่ารำคาญเหมือนยุงบินว่อน อาจเป็นอุปสรรคใหญ่โตราวกับช้างที่แอบแฝงโดยไม่รู้ตัว หากจัดการต้นตอที่แท้จริงได้ชีวิตก็จะค้นพบความสุขและสมดุล

เคยสงสัยไหมว่า ทำไมเราถึงขี้หงุดหงิดหรือวีนแตกกับเรื่องเล็กน้อยตลอดเวลา แถมจะหาแก้ยังไงก็ไม่หายสักที นั่นเป็นเพราะสาเหตุจริง ๆ ที่ทำให้อารมณ์เสีย ไม่ใช่ปัญหาขี้ปะติ๋วชวนน่ารำคาญเหมืองยุงที่บินว่อนอยู่ตรงหน้า แต่อาจเป็นสภาวะจิตใจแง่ลบที่ซ่อนอยู่ลึกลงไปและมีขนาดใหญ่โตราวกับช้าง ซึ่งส่งผลเสียต่อการใช้ชีวิตมาโดยตลอด

หนังสือเล่มนี้จะกล่าวถึงจุดกำเนิดของช้างในใจเราว่า มาจากการถูกผู้คนรอบข้างปิดกั้นความรู้สึกและความต้องการพื้นฐานที่สำคัญยิ่งยวดกับตัวเรา เช่น ความภาคภูมิใจในตนเอง เป็นต้น จนก่อร่างกลายเป็นช้างประเภทต่าง ๆ ที่เป็นภัยคุกคามแอบแฝงและรอวันปะทุอยู่ภายใน และเมื่อเจอความเครียด แม้จะเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ระเบิดออกมาตูมใหญ่ แต่เนื่องจากเราไม่ได้เข้าถึงต้นตอของอารมณ์ที่แท้จริง จึงแก้ปัญหาไม่ถูกจุด ได้แต่สะสมความหงุดหงิดไปเรื่อย ๆ

หากเราเข้าถึงและมองเห็นช้างแต่ละตัวได้ชัดเจน ก็จะรู้วิธีจัดการกับยุง และมีชีวิตที่ผ่อนคลายและค้นพบความสมดุลภายในอีกครั้ง