ปริศนา ฆ่า ด้วยงานศิลป์

341 บาท
ปริศนา ฆ่า ด้วยงานศิลป์
ปริศนา ฆ่า ด้วยงานศิลป์
รหัสสินค้า / Barcode: 9786169432937
ปกติ: 379 บาท
ขาย:341 บาท

ISBN : 9786169432937
โดย : สึกะโท ฮาจิเมะ
แปล : ฉวีวงศ์ อัศวเสนา
สำนักพิมพ์ : สำนักพิมพ์ ฮัมมิงบุ๊คส์ (HUMMING BOOK)
อื่นๆ : 400 หน้า

“เบื้องหลังเหตุฆาตกรรมมีแรงจูงใจของฆาตกรแฝงอยู่ฉันใด เบื้องหลังงานศิลป์ย่อมมีความจริงในใจของศิลปินซ่อนอยู่ฉันนั้น”

พบกับผลงานเรื่องเยี่ยมที่ผสานปริศนาฆาตกรรม เข้ากับความจริงที่ซ่อนเร้นในภาพเขียนบันลือโลกได้อย่างน่าตื่นตะลึง!

มีภาพเขียนเก่าแก่ถูกส่งมายังศูนย์วิจัยศิลปกรรมกรุงโตเกียว  อิซุมิ...นักวิจัยผู้ทำหน้าที่ตรวจวิเคราะห์ภาพเขียนชิ้นนี้พบว่า มันคือหนึ่งในผลงานที่สูญหายไปของโกแก็ง...จิตรกรรุ่นพี่ของแวนโก๊ะ  ซึ่งมีเงื่อนงำอะไรบางอย่างเกี่ยวพันกับ ‘ปริศนาการยิงตัวตาย’ ของแวนโก๊ะ  เธอจึงรีบส่งอีเมลหาชุนซุเกะ...เพื่อนผู้เป็นนักซ่อมภาพเขียน ด้วยความตื่นเต้นตกใจว่า ‘แวนโก๊ะ!’

ทว่าวันถัดมา อิซุมิกลับถูกพบเป็นศพอยู่ในบ้าน สภาพเหมือนดื่มยาพิษฆ่าตัวตาย  ที่น่าแปลกก็คือ หญิงสาวทาหูข้างซ้ายเป็นสีน้ำตาล...นี่จึงคล้ายคำสั่งเสียสุดท้ายของเธอ ซึ่งจุดประกายให้ชุนซุเกะคิดเชื่อมโยงไปถึงเหตุการณ์ครั้งแวนโก๊ะตัดหูซ้ายตัวเอง!

นักซ่อมภาพเขียนหนุ่มต้องใช้ความเชี่ยวชาญทางด้านศิลปะและความเฉียบแหลมในการพิสูจน์ข้อสันนิษฐาน เพื่อหาคำตอบว่า...แท้จริงแล้ว อิซุมิฆ่าตัวตายหรือถูกฆาตกรรมอำพรางกันแน่  รวมทั้งไขปริศนาลึกลับดำมืดซึ่งค้างคาใจคนทั้งโลกมานานกว่าร้อยปี ความจริงแล้วแวนโก๊ะยิงตัวตาย หรือว่าใครฆ่า!?

นอกจากนี้ ยังมีคดีและปริศนาที่ซับซ้อนเกี่ยวพันกับภาพวาดแสนงดงามอีก 4 เรื่อง  ซึ่งถักทอความลึกลับของการสืบสวน เข้ากับความล้ำลึกของงานศิลป์ได้อย่างน่าจดจำ!

รายการที่อาจจะเกี่ยวข้อง