การ์ตูนดัง "ยอดนักปรุงโซมะ" เตรียมทำเกมลงสมาร์ตโฟน

การ์ตูนดัง "ยอดนักปรุงโซมะ" เตรียมทำเกมลงสมาร์ตโฟน

        ค่ายบันไดนัมโคจับเอาการ์ตูน "ยอดนักปรุงโซมะ" (Shokugeki no Soma) จากนิตยสารจัมป์มาทำเป็นเกมสำหรับสมาร์ตโฟน เตรียมลงทั้งแพลตฟอร์ม iOS และแอนดรอยด์ภายในปีนี้
       
       การ์ตูนดังกล่าวเป็นผลงานการแต่งเรื่องของ "ยูโตะ ซึคุดะ" (Yuto Tsukuda) และวาดภาพโดย "ชุน ซาเอกิ" (Shun SAEKI) เริ่มตีพิมพ์ครั้งแรกตั้งแต่ 2012 และกลายเป็นซีรีส์ฮิตได้รับความนิยมติดอันดับหัวตารางถึงปัจจุบัน จนล่าสุดก็เพิ่งถูกดัดแปลงเป็นอนิเมชันโทรทัศน์เริ่มออกอากาศเมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา
       
       เรื่องราวในการ์ตูนจะเกี่ยวกับ "โซมะ ยูคิฮิระ" เด็กหนุ่มทายาทของเชฟยอดฝีมือ โดยเขาได้ถูกส่งไปเข้าเรียนในสถาบัน "โทสึกิ" ที่เน้นสอนการทำอาหารอย่างเข้มงวดและต้องฝึกฝนเผชิญความท้าทายสารพัดเพื่อเอาตัวรอดให้ได้ เนื่องจากสถาบันแห่งนี้มีอัตราส่วนผู้จบการศึกษาเพียงน้อยนิดเท่านั้น
       
       รายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับเกมยังคงมีแค่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการและภาพสกรีนช็อตบางส่วน แสดงให้เห็นระบบการเล่นแบบกดตามจังหวะสะสมคะแนนและการใช้ตัวละครที่มีระดับความหายาก "แรร์-ซูเปอร์แรร์" กำกับ ซึ่งถือเป็นมาตรฐานทั่วไปในเกมแนวสะสมการ์ดของญี่ปุ่น
       
       ตัวเกมจะใช้ชื่อเต็มว่า "Shokugeki no Soma Saikyou no Recipe" ระบุว่าเป็นแนว "โชคุเกะคิแอคชัน" ดวลทำอาหาร โดยจะใช้วิธีเปิดให้ดาวน์โหลดไปเล่นได้ฟรีพ่วงขายไอเทมเงินจริง
     

 

ASTVManager