I Am a Hero สุดยอดการ์ตูนซอมบี้จากญี่ปุ่นถูกดัดแปลงเป็นหนังแล้ว

I Am a Hero สุดยอดการ์ตูนซอมบี้จากญี่ปุ่นถูกดัดแปลงเป็นหนังแล้ว
I Am a Hero สุดยอดการ์ตูนซอมบี้จากญี่ปุ่นถูกดัดแปลงเป็นหนังแล้ว
I Am a Hero สุดยอดการ์ตูนซอมบี้จากญี่ปุ่นถูกดัดแปลงเป็นหนังแล้ว

       ผู้สร้างหนังจากญี่ปุ่นประกาศหยิบการ์ตูนซอมบี้สุดฮิต I Am a Hero มาสร้างเป็นหนังแอ็กชั่นฟอร์มยักษ์ เพื่อเข้าฉายภายในปี 2015
       
       โดย I Am a Hero ฉบับภาพยนตร์ได้มีการวางตัว ซาโตะ ชินซูเกะ (Shinsuke Sato) (Gantz, GANTZ Perfect Answer, Library War) เอาไว้ในตำแหน่งผู้กำกับ ส่วนนักแสดงจะประกอบไปด้วย โออิซูมิ โย (Yo Oizumi), อาริมูระ คาซึมิ (Kasumi Arimura) และนักแสดงสาวชื่อดัง มาซามิ นากาซาวะ (Nagasawa Masami) ก็จะร่วมรับบทสำคัญในหนังด้วย
       
       I Am a Hero เป็นผลงานของ ฮานาซาวะ เคนโงะ (Kengo Hanazawa) ที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Big Comic Spirits และได้รับเสียงชื่นชมว่าเป็นการ์ตูนซอมบี้ที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้ The Walking Dead ของฝั่งสหรัฐฯ เลย ซึ่งผลงานชิ้นนี้เคยคว้ารางวัลการ์ตูนแห่งปี Shogakukan Manga Award เมื่อปี 2012 มาแล้ว และยังถูกนำไปแปลเป็นภาษาต่างๆ มากมาย โดยการ์ตูนมีฉากหลังอยู่ในญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน ที่เชื้อโรคประหลาดได้ทำให้ผู้คนมีสภาพกลายเป็น "ซอมบี้" ซึ่งในการ์ตูนเรื่องนี้จะเรียกกันว่า "ZQN"

       I Am a Hero เล่าเรื่องของนักเขียนการ์ตูนผู้อับโชค ซูซูกิ ฮิเดะโอะ (Hideo Suzuki) ที่ไม่ประสบความสำเร็จในอาชีพ และยังเป็นชายหนุ่มผู้ไร้เสน่ห์ ไม่มีอนาคต ซึ่งต้องทำงานหาเลี้ยงชีพด้วยการเป็นผู้ช่วยนักเขียนการ์ตูนคนอื่น โดยแทบไม่มีหวังว่าจะได้แจ้งเกิด แต่แล้วชีวิตธรรมดาสามัญของเขาก็ต้องเปลี่ยนแปลงไปโดยสิ้นเชิง เมื่อเกิดเชื้อโรคระบาดขึ้นในญี่ปุ่น จนทำให้ผู้คนมีสภาพเป็น ZQN และใครที่โดนเหล่าผู้ติดเชื้อกัดก็จะกลายเป็น ZQN ไปด้วย รวมถึง เท็ตสึโกะ แฟนสาวของ ฮิเดะโอะ ที่โชคร้ายติดเชื้อ ZQN ด้วยเช่นเดียวกัน
       
       สุดท้าย ฮิเดะโอะ จึงต้องอาศัยปืนที่ซื้อเอาไว้เล่นๆ มาเป็นอาวุธคู่กายในการหลบหนีจากเมืองใหญ่ที่ตอนนี้เต็มไปด้วยเหล่า ZQN เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
       
       ส่วน อาริมูระ คาซึมิ จะรับบทเป็น "ฮิโรมิ" (Hiromi Hayakari) ตัวละครเอกฝ่ายหญิงของเรื่อง ซึ่งเป็นเด็กสาวมัธยมที่ได้พบและร่วมทางกับ ฮิเดะโอะ โดยบังเอิญ แต่สุดท้ายเธอกลับโดนทารกที่ติดเชื้อ ZQN กัดเอา แต่แล้ว ฮิโรมิ กลับไม่ได้กลายสภาพแบบเต็มตัว และเป็น ZQN เพียงแค่ครึ่งเดียว เธอจึงไม่ได้ทำร้ายคนอื่นอย่างผู้ติดเชื้อโดยทั่วไป
       
       โดยนักแสดงสาวคนดัง มาซามิ นากาซาวะ จะแสดงเป็นตัวละครที่ชื่อว่า "ยาบุ" (Yabu) นางพยาบาลสาวผู้มีจิตใจแข็งแกร่ง ที่ได้พบกับตัวเอกทั้งสองในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง และเธอเริ่มมีความหวังว่าอาจจะสามารถสกัดแอนตีบอร์ดีจากตัวของ ฮิโรมิ ได้
       
       ซึ่งข่าวระบุว่าหนังจะถ่ายทำฉากใหญ่ฉากหนึ่งของเรื่อง ที่ห้างสรรพสินค้าร้างแห่งหนึ่งในเกาหลี และยังจะมีฉากแอ็กชั่นขับรถอันน่าตื่นเต้นด้วย
       
       I Am a Hero จะเริ่มต้นถ่ายทำในเดือน ก.ค. และมีแผนจะปิดกล้องในเดือน ส.ค. ก่อนจะเข้าฉายภายในปี 2015 ต่อไป

       สำหรับการ์ตูนเรื่องนี้ถูกตีพิมพ์เป็นภาษาไทยในชื่อ "ข้าคือฮีโร่" โดยสำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมมิค และปัจจุบันออกมาถึงเล่มที่ 10 แล้ว

 

 

ASTVManager