Marvel ส่ง Avengers ฉบับอนิเมะเอาใจเด็กญี่ปุ่น

Marvel ส่ง Avengers ฉบับอนิเมะเอาใจเด็กญี่ปุ่น
Marvel ส่ง Avengers ฉบับอนิเมะเอาใจเด็กญี่ปุ่น
Marvel ส่ง Avengers ฉบับอนิเมะเอาใจเด็กญี่ปุ่น
Marvel ส่ง Avengers ฉบับอนิเมะเอาใจเด็กญี่ปุ่น

Walt Disney Japan ประกาศหยิบตัวละครจากโลกของ Marvel Comics มาสร้างในรูปแบบอนิเมะของญี่ปุ่น พร้อมแพร่ภาพในปีหน้าภายใต้ชื่อ Disk Wars: Avengers
       
       ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Marvel ได้ส่งตัวละครในสังกัดไปสร้างเป็นการ์ตูนสำหรับเด็กๆ อย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว นอกจากการ์ตูนลายเส้นแบบตะวันตกแล้ว ก็ยังมีการสร้างในรูปแบบ "อนิเมะ" ของญี่ปุ่นออกมาด้วยเช่นเดียวกัน
       
       แต่สำหรับ Disk Wars: Avengers ผลงานเรื่องล่าสุดของ Walt Disney Japan ที่จะหยิบตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ชื่อดังมาสร้างเป็นอนิเมะ จะมีเรื่องราวที่แตกต่างจากการ์ตูนเรื่องที่ผ่านๆ มาโดยสิ้นเชิง
       
       เรื่องราวใน Disk Wars: Avengers จะมีฉากหลังอยู่ในโลกที่เหล่าร้ายถูกขังเอาไว้ในอุปกรณ์ที่เรียกว่า "Disk" จนกระทั่ง โลกิ ได้คิดแผนชั่วร้ายในการปลดปล่อยเหล่าร้ายให้เป็นอิสระออกมา ส่วนซูเปอร์ฮีโร่ก็ถูกจับขังไว้ใน Disk แทน
       
       ท่ามกลางความวุ่นวายต่างๆที่เกิดขึ้น เด็กชาย 4 คน และเด็กหญิงอีก 1 คน คือผู้มีความสามารถพิเศษที่เรียกว่า Bio-Code ที่ทำให้พวกเขาสามารถยืมพลังเพื่อแปลงร่างเป็นเหล่าซูเปอร์ฮีโร่จาก Disk ในแต่ละแผ่นได้ โดย สไปเดอร์แมน ที่หลุดออกมาจากการจองจำ ได้มอบแผ่น Disk ให้เหล่าเด็กๆ จนสามารถแปลงร่างเป็น กัปตันอเมริกา, ธอร์, ฮัลค์ และแวสป์ เพื่อร่วมพลังกับเหล่า Avengers ในการยับยั้งแผนการช่วยร้ายของ โลกิ
       
       โดย Disk Wars: Avengers จะมีกลุ่มเป้าหมายอยู่ที่กลุ่มเด็กวัย 6 - 12 ปี ของญี่ปุ่นเป็นหลัก ด้วยเนื้อเรื่องและตัวละครที่จะออกแบบให้เข้ากับรสนิยมของเด็กผู้ชายชาวญี่ปุ่นโดยเฉพาะ แบบเดียวกับที่ Walt Disney Japan เคยหยิบเอาการ์ตูน Stitch! มาสร้างใหม่สำหรับเด็กญี่ปุ่นเมื่อปี 2008 ด้วยการเปลี่ยนฉากหลังในเรื่องราวให้เป็นเกาะโอกินาว่า และตัวละคร ลีโล ก็แทนที่ด้วย ยูนะ เด็กสาวชาวญี่ป่น ซึ่งก็ถูกใจเด็กผู้หญิงชาวญี่ปุ่นอยู่พอสมควร
       
       อย่างไรก็ตามสำหรับ Disk Wars: Avengers จะเป็นครั้งแรกที่ Walt Disney Japan จะพยายามจับกลุ่มเป้าหมายเด็กผู้ชายชาวญี่ปุ่นดูบ้าง โดยทาง Disney จะได้รับความช่วยเหลือจาก Toei Animation ขาใหญ่แห่งวงการอนิเมะญี่ปุ่น ในการร่วมสร้างซีรีส์เรื่องนี้ และยังจะได้ Bandai มารับหน้าที่ผลิตของเล่นให้ด้วย

 

 

Manager Online