ภาพแรกผ่าพิภพไททัน (Attack on Titan) ฉบับ 3DS ยืนยันเป็นเกมแอคชัน

ภาพแรกผ่าพิภพไททัน (Attack on Titan) ฉบับ 3DS ยืนยันเป็นเกมแอคชัน
ภาพแรกผ่าพิภพไททัน (Attack on Titan) ฉบับ 3DS ยืนยันเป็นเกมแอคชัน

ภาพสแกนนิตยสารเผยโฉมสกรีนช็อตแรกของเกม "ผ่าพิภพไททัน" (Attack on Titan) เวอร์ชันเครื่องพกพา 3DS ยืนยันจะเป็นแนวแอคชันกราฟิก 3 มิติให้ผู้เล่นต่อสู้กับกองทัพยักษ์เหมือนในต้นฉบับ

       ตัวเกมจะมีชื่อภาคเพิ่มเข้ามาว่า "ปีกสุดท้ายของมนุษยชาติ" ทำเป็นโหมดเนื้อเรื่องตามต้นฉบับหนังสือและอนิเมชันทางโทรทัศน์ ให้ผู้เล่นควบคุมตัวละครต่างๆต่อสู้ไปพร้อมกับตัวเอก "เอเรน เยเกอร์" ระบุว่าเป็นเกมแนว "แอคชันเคลื่อนที่แบบสามมิติ" อิงตามชื่ออุปกรณ์ของกองทหารในเรื่อง

       ผู้เล่นจะได้ใช้อุปกรณ์โหนเชือกเคลื่อนที่แบบความเร็วสูงไปรอบๆเมืองเหมือนในต้นฉบับ กำจัดเหล่ามนุษย์ยักษ์ด้วยการโจมตีไปที่บริเวณท้ายทอย หรือบางครั้งก็ต้องโจมตีแขนเพื่อช่วยพรรคพวกที่โดนจับตัว โดยนอกจากบรรดายักษ์ธรรมดาที่เคยโผล่ในการ์ตูนแล้วยังมีตัวขนาด 50 เมตรที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของเรื่องนี้ด้วย

       ผู้พัฒนาเกมคือ "สไปค์ชุนซอฟท์" (Spike Chunsoft) ที่เกิดจากการรวมตัวของสองค่าย แบ่งเป็นฝั่งสไปค์ที่เคยทำเกมต่อสู้ซีรีย์ "ดรากอนบอลแซด" และมวยปล้ำ "ไฟร์โปรเรสลิง" ขณะที่ทางชุนซอฟท์จะทำเกมแนวอาร์พีจีตะลุยดันเจียนกับแอดเวนเจอร์เน้นเล่าเรื่องเป็นหลัก

       Attack on Titan ฉบับ 3DS มีกำหนดการวางจำหน่ายภายในปี 2013 แต่ยังไม่ระบุวันที่ออกมาแน่ชัด ถือเป็นเกมแนวแอคชันสามมิติแบบถูกลิขสิทธิ์เกมแรกของการ์ตูนเรื่องนี้ จากที่เคยออกเป็นแนวโซเชียลมาก่อนทั้งบนแพลตฟอร์ม Mobage และ Gree

ASTV Manager