แฟนการ์ตูน Attack on Titan ทำเกม 3D ต้นแบบเล่นบนเว็บ

แฟนการ์ตูน Attack on Titan ทำเกม 3D ต้นแบบเล่นบนเว็บ
แฟนการ์ตูน Attack on Titan ทำเกม 3D ต้นแบบเล่นบนเว็บ

       ยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่องสำหรับเรื่อง "ผ่าพิภพไททัน" (Attack on Titan) เมื่อมีแฟนการ์ตูนรายหนึ่ง ลงทุนสร้างเกมแอคชันสามมิติต้นแบบขึ้นมาให้ผู้เล่นโหนสลิงสู้กับมนุษย์ยักษ์ได้เหมือนของจริง
       
       ผู้เขียนเกมนี้คือ Fenglee และทีมงานอีกคนหนึ่ง JiangLi ทำด้านอนิเมชัน ใช้เอนจิน Unity 3D สามารถเล่นได้บนหน้าเว็บทันทีเพียงแค่ติดตั้งโปรแกรมเท่านั้น แต่ก็ยังเป็นแค่ตัวต้นแบบสำหรับทดสอบไม่มีเนื้อหารายละเอียดอะไรมาก
       
       วิธีควบคุมจะใช้ปุ่ม WASD บนคียบอร์ดเคลื่อนที่ หมุนกล้องด้วยการขยับเมาส์ คลิกซ้ายฟันดาบ Spacebar ยิงเชือกสองอัน กด Q หรือ E ยิงเชือกด้านเดียวสามารถกดค้างเพื่อม้วนเชือกเข้าหาเป้าหมายได้ กด C เปลี่ยนโหมดกล้องให้คลิกขวาค้างก่อนขยับ กด L ล็อกเป้าที่ตัวศัตรู ปุ่ม R รีเซ็ตกลับไปเริ่มใหม่ และปุ่ม Backspace เปิดปิดโหมดเต็มจอ
       
       บรรดาศัตรูในเกมจะทำเป็นมนุษย์ยักษ์มีหลายขนาดเหมือนในเรื่อง จู่โจมด้วยการทุบกระทืบผู้เล่นโดนทีเดียวตาย ส่วนผู้เล่นก็ต้องใช้ดาบฟันใส่จุดอ่อนบริเวณท้ายทอยที่เป็นสีแดงตามต้นฉบับ เน้นการลอบสังหารก่อนศัตรูรู้ตัวหรือล่อให้โจมตีมาก่อนแล้วชิงจังหวะโต้กลับ
       
       การ์ตูนเรื่อง "ผ่าพิภพไททัน" เป็นผลงานของ "ฮาจิเมะ อิซายามะ" ที่เริ่มตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2009 เล่าเรื่องราวในโลกที่มียักษ์ออกอาละวาดสังหารผู้คน ทำให้มนุษย์ต้องมารวมกลุ่มกันสร้างกำแพงขนาดใหญ่ขังตัวเองไว้ข้างในเพื่อความอยู่รอด โดยมีการสร้างเป็นอนิเมชันฉายทางโทรทัศน์อยู่ในปัจจุบันและกำลังจะทำหนังคนจริงแสดงต่อในอนาคต
       
       แม้จะได้รับความนิยมสูง แต่การ์ตูนเรื่องนี้ก็ยังไม่ได้สร้างเป็นวีดีโอเกมแนวแอคชันแบบถูกลิขสิทธิ์ มีเพียงเกมแนวโซเชียลบนโทรศัพท์มือถือและแนววิชวลโนเวลเน้นเล่าเรื่องอย่างเดียว ทำให้แฟนการ์ตูนหลายรายหันไปทำเกมเองแบบง่ายๆหรือสร้างตัว Mod ดัดแปลงใส่เกมอื่นแทน

 

คลิ้กเพื่อเข้าไปเล่น


进击的巨人同人《巨人の猎手》更新内容Attack on Titan tribute game update 06/22/2013

 

 

Manager Online