ญี่ปุ่นวาดการ์ตูนชีวประวัติ สตีฟ จ็อบส์ (Steve Jobs)

ญี่ปุ่นวาดการ์ตูนชีวประวัติ สตีฟ จ็อบส์ (Steve Jobs)
ญี่ปุ่นวาดการ์ตูนชีวประวัติ สตีฟ จ็อบส์ (Steve Jobs)
ญี่ปุ่นวาดการ์ตูนชีวประวัติ สตีฟ จ็อบส์ (Steve Jobs)

       เรื่องราวในชีวิตของ "สตีฟ จ็อบส์" (Steve Jobs) อดีตซีอีโอ และผู้ก่อตั้ง Apple กำลังจะได้รับการบอกเล่าผ่านลายเส้นการ์ตูน จากฝีมือของนักเขียนหญิงชื่อดัง เจ้าของผลงานแนวตลกขบขัน Thermae Romae อันลือลั่น

       มาริ ยามาซากิ (Mari Yamazaki) ที่โด่งดังจากผลงานเรื่อง Thermae Romae (สู้ต่อไป ลูเซียส) ซึ่งว่าด้วยการเดินทางข้ามเวลาของสถาปนิกออกแบบห้องน้ำยุคโรมัน มาสู่ญี่ปุ่นในยุคปัจจุบัน ได้ถูกเลือกให้มารับหน้าที่วาดการ์ตูนยาวที่จะเล่าเรื่องในชีวิตของ สตีฟ จ็อบส์ อดีตซีอีโอของบริษัท Apple ผู้ล่วงลับ ที่มีกำหนดจะตีพิมพ์ในนิตยสาร Kiss magazine ซึ่งส่วนใหญ่ก่อนหน้านี้จะตีพิมพ์การ์ตูนประเภทสำหรับเด็กผู้หญิงเป็นหลัก

       ข่าวระบุว่า ยามาซากิ ตัดสินใจรับงานครั้งนี้ ก็เพราะเธอรู้สึกเห็นอกเห็นใจกับการจากไป และยังรู้สึกเชื่อมโยงไปถึงเรื่องราวของ จ็อบส์ นอกจากนั้นทางสำนักพิมพ์ก็เชื่อว่าสไตล์งานภาพอันดูสมจริงสมจังของเธอ ก็น่าจะเหมาะสมสำหรับการ์ตูนแนวชีวประวัติเรื่องนี้

       การ์ตูนเกี่ยวกับชีวิตของ จ็อบส์ จะเป็นผลงานเรื่องใหม่ของ ยามาซากิ ที่ได้ปิดฉากงานเขียนดัง Thermae Romae ไปเมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา หลังผลงานชิ้นนี้ทำยอดขายถล่มทลาย และถูกสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้ว นอกจากนั้นหนังภาค 2 จากการ์ตูน Thermae Romae ก็กำลังอยู่ระหว่างเตรียมงานสร้างด้วย

       โดยการ์ตูนของ มาริ ยามาซากิ จะมีเนื้อหาที่อ้างอิงมาจากชีวประวัติของ สตีฟ จ็อบป์ ที่เขียนโดย วอลเตอร์ ไอแซคสัน ที่กำลังจะถูก Sony Pictures นำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ และตอนนี้ แอรอน ซอร์คิน นักเขียนรางวัลออสการ์เจ้าของผลงาน The West Wing และ The Social Network กำลังรับหน้าที่ดัดแปลงหนังสือให้กลายเป็นบทภาพยนตร์ แต่ก่อนหน้านั้นจะมีหนังเกี่ยวกับ จ็อบส์ อีกเรื่องที่ถ่ายทำเสร็จ และเตรียมเข้าฉายในวงกว้างในเร็วๆนี้แล้ว สำหรับหนังเรื่อง jOBS ที่มีดาราหนุ่ม แอชตัน คุชเชอร์ แสดงในบทนำ

       อันที่จริงผลงานของ ยามาซากิ ก็ไม่ใช่การ์ตูนเรื่องแรกที่เล่าถึงชีวิตของ จ็อบส์ เพราะก่อนหน้านี้ทาง Bluewater Productions ก็เคยส่งผลงานการ์ตูนเกี่ยวกับนักบริหารชื่อดังแห่งยุค ออกเผยแพร่ทันทีหลังเขาเสียชีวิตในปี 2011 และตอนนี้ก็ยังสามารถหาอ่านได้ทางแอปฯ Comixology ทั้งจาก iOS และ Android เรียกว่าหลังเสียชีวิตภาพลักษณ์ของ จ็อบส์ ได้เกิดใหม่ในโลกของสื่อ ทั้งโฆษณาต่าง ๆ และยังมีการสร้างตุ๊กตาของเล่นจากบุคลิกของเขาออกมามากมาย

ASTV Manager