การ์ตูนดัง "บาคุมัง" (Bakuman) ทำเกมลง DS

การ์ตูนดัง "บาคุมัง" (Bakuman) ทำเกมลง DS

บันไดนัมโคประกาศคว้าลิขสิทธิ์การ์ตูนดัง "บาคุมัง วัยซนคนการ์ตูน" มาทำเวอร์ชันเกม โดยยังคงอยู่บนเครื่อง DS เดิมและมีกำหนดออกในช่วงฤดูใบไม้ผลิของญี่ปุ่น (ก.ย.-พ.ย.) ปีนี้

ตัวเกมจะใช้ชื่อว่า "Bakuman Mangaka e no Michi" (บาคุมัง เส้นทางสู่นักเขียนการ์ตูน) ระบุว่าเป็นแนวแอดเวนเจอร์ขณะที่รายละเอียดอื่นๆยังคงเป็นความลับ โดยเปิดเผยมาในนิตยสารจัมป์และมีการเปิดเว็บไซต์อย่างเป็นทางการออกมาแล้ว

"บาคุมัง วัยซนคนการ์ตูน" เป็นผลงานการแต่งเรื่องของ "สึงุมิ โอบะ" และวาดภาพโดย "ทาเคชิ โอบาตะ" สองคู่หูที่เคยสร้างผลงานสะท้านโลกอย่าง "เดธโนต" มาก่อน เริ่มตีพิมพ์ในนิตยสารจัมป์รายสัปดาห์ตั้งแต่ปี 2008 จนถึงปัจจุบัน และเพิ่งถูกดัดแปลงเป็นฉบับการ์ตูนทีวีฉายทางช่อง NHK เมื่อปีที่ผ่านมา

เนื้อหาของการ์ตูนจะเกี่ยวกับ "มาชิโระ โมริทากะ" และ "ทาคากิ อากิโตะ" สองคู่หูเพื่อนร่วมชั้นเรียนที่ตัดสินใจจะเป็นนักเขียนการ์ตูนโดยแบ่งหน้าที่กันวาดภาพและแต่งเรื่อง ไล่ตามความฝันการขึ้นสู่อันดับหนึ่งและเพื่อให้ผลงานได้รับการดัดแปลงเป็นการ์ตูนทีวี ขณะที่เนื้อหาส่วนหนึ่งจะเผยเบื้องหลังระบบการทำงานของนิตยสารจัมป์ซึ่งนักเขียนต้องแข่งขันชิงคะแนนนิยมกันเพื่อความอยู่รอดด้วย

สำหรับในเมืองไทย การ์ตูนเรื่องนี้ตีพิมพ์ในชื่อ "BAKUMAN วัยซนคนการ์ตูน" โดยสำนักพิมพ์เนชั่น เอ็ดดูเทนเมนท์

ASTV Manager