โคโนะโดริ หมอส่องชีวิต เล่ม 20

81 บาท
โคโนะโดริ หมอส่องชีวิต เล่ม 20
โคโนะโดริ หมอส่องชีวิต เล่ม 20
รหัสสินค้า / Barcode: 1010200218598
ปกติ: 90 บาท
ขาย:81 บาท

コウノドリ
产科医鸿鸟
Kōnodori
Konodori: Dr. Stork
Kou no Dori
Kounodori - The Stork
Kounodori 

ISBN : 9786164913059
โดย : YOU SUZUNOKI
สำนักพิมพ์ : KODANSHA LTD., TOKYO.
อื่นๆ : -

  • การติดเชื้อจากแม่สู่ลูก  แบคทีเรียหรือจุลินทรีย์สามารถติดต่อไปสู่เด็กทารกในครรภ์ผ่านทางคุณแม่ อย่างเช่น โรคหัดเยอรมัน, ไวรัสตับอักเสบชนิด B, HIV, ไยโดเมกาโลไวรัส, ท้อกโซพลาสม่า หากติดเชื้ออาจเกิดความผิดปกติร้านแรงแต่กำเนิดได้
  • การฆ่าตัวตายของคุณแม่ตั้งครรภ์ จำนวนคุณแม่ตั้งครรภ์ที่เสียชีวิตด้วยการฆ่าตัวตายมีมากกว่าคุณแม่ตั้งครรภ์ที่เสียชีวิตจากการเสียเลือดมากหรือความเจ็บป่วยถึง 2 เท่า อีกทั้งร้อยละ 30 ของคุณแม่ตั้งครรภ์ที่ฆ่าตัวตายถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคซึมเศร้าหลังการคลอดลูก  ซึ่งมีอาการซึมเศร้าอย่างรุนแรง
  • ภาพถ่ายที่ระลึก การตรวจอัลตราซาวนด์นั้นจะตรวจในช่วงตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ - อายุครรภ์ 23 สัปดาห์ 2 ครั้ง, ตั้งแต่อายุครรภ์ 24-35 สัปดาห์ 1 ครั้ง, ตั้งแต่อายุครรภ์ 36 สัปดาห์จนกระทั่งคลอด 1 ครั้ง รวมทั้งหมด 4 ครั้ง บางครั้งก็มีการอัลตราซาวนด์ทุกครั้งที่มาตรวจสุขภาพถ่ายอัลตราซาวนด์จะทำให้รู้พัฒนาการของเด็กทารก จึงมีหลายๆ คนนำกลับไปเป็นที่ระลึก
  • สารอาหาร ในบรรดาสิ่งที่ถูกกล่าวว่าควรจะทานในช่วงที่กำลังตั้งครรภ์นั้นมีกรดโฟลิก และวิตะมิน D โดยพื้นฐานแล้วควรจะทานเนื้อและผักอย่างสมดุล และคอยดูเลน้ำหนักรวมถึงน้ำตาลในเลือดตามคำชี้แนะของสูตินารีแพทย์
รายการที่เกี่ยวข้อง