โคโนะโดริ หมอส่องชีวิต เล่ม 08

63 บาท
โคโนะโดริ หมอส่องชีวิต เล่ม 08
โคโนะโดริ หมอส่องชีวิต เล่ม 08
รหัสสินค้า / Barcode: 1010200218062
ปกติ: 70 บาท
ขาย:63 บาท

コウノドリ
产科医鸿鸟
Kōnodori
Konodori: Dr. Stork
Kou no Dori
Kounodori - The Stork
Kounodori 

ISBN : 9786164318250
โดย : YOU SUZUNOKI
สำนักพิมพ์ : KODANSHA LTD., TOKYO.
อื่นๆ : -

  • การตั้งครรภ์ระยะแรก  - การตั้งครรภ์ระยะแรกนั้นคุณแม่แต่ละคนจะมีอาการแพ้ท้องแตกต่างกันออกไป ส่วนใหญ่อาการแพ้ท้องจะเริ่มดีขึ้นตั้งแต่สัปดาห์ที่ 12-16 แต่ในช่วงนี้รูปลักษณ์ภายนอกจะดูไม่ค่อยออกว่าเป็นคนท้อง จึงได้เกิดสัญลักษณ์ "Maternity Mark" ขึ้นมา
  • Maternity Blue - โดยส่วนใหญ่แล้วหลังคลอดความสมดุลของฮอร์โมนจะลดลง เป็นสภาพที่เกิดความไม่มั่นคงทางสภาพจิตใจเนื่องจากความอ่อนล้าทั้งกายและใจ ถ้าสถานการณ์แบบนี้เป็นต่อเนื่องมากกว่า 2 สัปดาห์ขึ้นไปล่ะก็ จะถูกสันนิษฐานว่าเป็นโรคซึมเศร้าชนิดที่เรียกว่า "โรคซึมเศร้าหลังคลอด"
  • ตั้งแต่คลอดจนกระทั่งออกจากโรงพยาบาล - แม้จะคลอดลูกที่โรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย แต่เด็กทารกที่คลอดออกมาก็ยังต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอย่างน้อยๆ 5 วัน คุณแม่ที่เพิ่งจะมีลูกเป็นคนแรกจำเป็นจะต้องเรียนรู้สิ่งจำเป็นขั้นต่ำสุดในการเลี้ยงลูกเช่นการให้นม, การเปลี่ยนผ้าอ้อม หรือการอาบน้ำ เป้นต้น
  • แพทย์ฝึกหัด - ได้มีการเปลี่ยนระบบฝึกงานของแพทย์มาตั้งแต่ปี 2004 ช่วง 2 ปีแรกที่ถูกเรียกว่าแพทย์ฝึกหัด ระยะแรกนั้นจะต้องตระเวนไปตามแผนกต่างๆ เพื่อเรียนรู้การรักษาที่หลากหลาย แต่ขณะเดียวกันกว่าที่แพทย์จะสามารถรักษาคนไข้ด้วยตัวเองได้ก็ต้องใช้เวลานานขึ้น
รายการที่เกี่ยวข้อง