เฮอมี่ ปูเสฉวนป่วนจักรวาล เล่ม 01 เงื่อนไขนักวิทย์พิชิตภัยดาวหาง

152 บาท
เฮอมี่ ปูเสฉวนป่วนจักรวาล เล่ม 01 เงื่อนไขนักวิทย์พิชิตภัยดาวหาง
เฮอมี่ ปูเสฉวนป่วนจักรวาล เล่ม 01 เงื่อนไขนักวิทย์พิชิตภัยดาวหาง
รหัสสินค้า / Barcode: 9786162570117
ปกติ: 169 บาท
ขาย:152 บาท

ISBN : 9786162570117
โดย : ทีมงาน E.Q.Plus
สำนักพิมพ์ : E.Q.PLUS
อื่นๆ : 160 หน้า

“เฮอมี่” เด็กชายปูเสฉวนจากดาวปูเสฉวนผู้ชื่นชอบในการทดลองวิทยาศาสตร์แบบใหม่ๆ เพื่อเดินทางออกสู่อวกาศถึงแม้จะล้มเหลวเสียทุกครั้งและไม่มีใครเห็นด้วยกับการทดลองของเขาก็ตามที แต่เฮอมีก็ยังไม่ละความพยายาม วันหนึ่ง เขาได้พบกับ “เซป” ผู้พันหุ่นกระป๋องที่ตามล่าผู้ก่อการร้ายข้ามจักรวาล แต่เกิดอุบัติเหตุทำให้เครื่องของเขาตกลงที่ดาวปูเสฉวนจนได้รับบาดเจ็บหนัก เนื่องจากกระดองปูเสฉวนของเฮอมี่แตกพอดิบพอดี ทำให้เขาต้องกลายมาเป็นกระดองปูสวมหัวให้กับเฮอมี่ และนั่นก็คือจุดเริ่มต้นของคู่หูทั้งสองคนซึ่งจับคู่กันอย่างเลี่ยงไม่ได้นัก อย่างน้อยเซปก็ไม่ได้พอใจนักในทีแรก

หลังจากนั้นไม่นานนัก เฮอมีก็ได้รู้ว่า ดาวปูเสฉวนของเขากำลังจะโดนดาวหางขนาดยักษ์พุ่งชน ซึ่งอาจทำให้ดาวบ้านเกิดของเขาถึงจุดจบไปเลยก็ได้! แต่ด้วยแรงใจและความเชื่อมั่นของเฮอมี่ที่ว่า “ตราบใดที่ยังไม่มีข้อพิสูจนื ก็ไม่มีสิ่งใดเป็นไปไม่ได้” ทำให้เซปเห็นใจและพยายามหาทางช่วยเฮอมี่และดาวปูเสฉวนอย่างสุดความสามารถ จนในที่สุดมิตรภาพข้ามจักรวาลของเฮอมี่และเซปก็เริ่มขึ้นพร้อมๆกับที่ดาวปูเสฉวนก็สามารถรอดวิกฤตครั้งนี้ไปได้!

ข้อมูลเพิ่มเติม

ซีรี่ส์ที่เน้นความรู้เรื่องดาราศาสตร์เละวิทยาศาสตร์ ซึ่งถ่ายทอดผ่านความคิดและการเดินทางของตัวเอกในเรื่อง 2 ตัว นั่นคือ เฮอมี่ เด็กชายปูเสฉวนบนผู้หลงใหลในท้องฟ้าและอวกาศ ทั้งยังเชื่อมั่นกับวิธีการหาเหตุผลทางวิทยาศาสตร์อย่างแรงกล้า จนมีสโลแกนประจำใจคือ “ตราบใดที่ยังไม่มีข้อพิสูจน์ ก็ไม่มีสิ่งใดเป็นไปไม่ได้”กับผู้พันเซป หุ่นกระป๋อง จากดาวสุดวิทยาการสุดล้ำ ,สุดไฮ-เทค ที่ทำตัวเหมือนโค้ชคอยบอกเล่าสิ่งต่างๆในจักรวาลให้เฮอมี่ได้เรียนรู้ไปตลอดเรื่อง

นอกจากผู้อ่านจะได้รับความรู้ทางวิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์แล้ว ซีรี่ส์ชุดนี้ยังช่วยปลูกฝังนิสัยและพฤติกรรมการคิดในเชิงวิทยาศาสตร์ นั่นคือ ความคิดที่ว่า การทดลองหรือการพิสูจน์ให้เห็นประจักษ์ก่อนจะปักใจเชื่อ ซึ่งแสดงออกผ่านทางเฮอมี่ตัวเอกของเรื่อง ทั้งยังสร้างความคิดสร้างสรรค์, ความกล้าที่จะทำสิ่งใหม่ๆและกล้าเปลี่ยนแปลง  อีกด้วย

ความรู้ในเล่ม:
1. จรวดขวดน้ำ การทดลองเรื่องแรงทางฟิสิกส์อย่างง่ายๆ
2. กล้องโทรทัศน์ ดวงตาส่องจักรวาล
3. จักรวาล: การกำเนิดของจักรวาลและสิ่งต่างๆในจักรวาล เช่น หา
4. สิ่งมีชีวิตนอกโลก กับสมมติฐานความเป็นไปได้ที่จะมีเอเลี่ยนบนดาวอังคาร
5. นักดาราศาตร์ชื่อดังกับความกล้าหาญที่เปลี่ยนความเชื่อของยุคสมัย
6. หลุมดำ อาณาเขตที่ดูดกลืนทุกสรรพสิ่งแม้แต่แสง