เจ้าสัวฝึกหัด เล่ม 05 มือใหม่หัดลงทุน

89 บาท
เจ้าสัวฝึกหัด เล่ม 05 มือใหม่หัดลงทุน
เจ้าสัวฝึกหัด เล่ม 05 มือใหม่หัดลงทุน
รหัสสินค้า / Barcode: 9789742899165
ปกติ: 99 บาท
ขาย:89 บาท

Teaching Class for Managing Money

ISBN : 9789742899165
เรื่อง : เฉินรั่วอวิ๋น (Chen Juo Yun)
แปล : ธนพล เชาวน์วานิชย์
สำนักพิมพ์ : Amarin Comics
อื่นๆ : 63 หน้า / สี่สีในเล่ม

สร้างความเข้าใจเรื่องเงินตั้งแต่เด็กเพื่อความมั่นคงในอนาคต เหมาะสำหรับเด็กประถมปลาย-มัธยมต้น

ปลูกฝังเด็กๆให้รู้จักการเงินรอบด้าน ตั้งแต่เรื่องพื้นฐาน เช่น เงินคืออะไร ที่มาที่ไปของเงิน การออมเงิน การวางแผนการเงินและการใช้เงินอย่างรู้คุณค่า ไปจนถึงระบบเศรษฐกิจและการลงทุนเบื้องต้น รวมถึงเรียนรู้การอยู่ร่วมกันในสังคมจากเรื่องราวมิตรภาพในหมู่เพื่อนผ่านเรื่องราวสนุกๆ ทั้ง 10 ตอน

แก๊งจิ๋วเป็นกลุ่มเพื่อนเจ็ดคนซึ่งอยู่ร่วมชั้นป.6/8 ด้วยกัน ทั้งเจ็ดมาจากครอบครัวฐานะต่างกันไป และมีความรู้รวมถึงวินัยเรื่องการใช้เงินแตกต่างกัน จึงผลัดกันก่อเรื่องวุ่นเกี่ยวกับการใช้เงินเสมอ ยังดีที่พวกเขามีครูประจำชั้นที่คอยให้ความรู้เรื่องนี้ ครูจูเก๋อครูประจำชั้นป.6/8 ผู้ใจดี จะคอยนำปัญหาเรื่องเงินที่เด็กๆเจอมาสอนในชั้นเรียน ทำให้เด็กๆเข้าใจมากขึ้น

สนุกกับวีรกรรมสุดป่วนของตัวละครในเล่ม และไขข้อสงสัยเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ที่เด็ก ๆ  อาจไม่รู้มาก่อน เพื่อปูทางสู่การเป็นเจ้าสัว

ในหนึ่งเล่มมีเรื่องราวอ่านสนุก 2 ตอน เล่มนี้ได้แก่

  • ตอน เงินของเวยเวยงอกเงยขึ้นแล้ว สอนให้เด็กๆได้รู้จักการลงทุนเพื่อให้ได้เงิน  ทั้งการลงทุนด้วยแรง เช่นการทำงานหาเงินด้วยตัวเอง  และการลงทุนด้วยเงิน เช่นการฝากออมเงินในรูปแบบต่างๆ  
  • ตอน สู้ๆนะ พั่งฮู  เด็กๆจะได้เรียนรู้ว่าอนาคตเป็นสิ่งไม่แน่นอน ความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับชีวิต และวิธีเตรียมตัวรับมือด้วยการทำประกันภัยแบบต่างๆ รวมถึงการช่วยเหลือผู้อื่นด้านการเงินเมื่อเขาต้องเจอวิกฤติในชีวิตอย่างไม่คาดฝัน