วุ่นนักรักของบัณฑิต เล่ม 01

230 บาท
วุ่นนักรักของบัณฑิต เล่ม 01
วุ่นนักรักของบัณฑิต เล่ม 01
รหัสสินค้า / Barcode: 9789742896645
ปกติ: 255 บาท
ขาย:230 บาท

The Day Of Sankyungkwan Confucian Students

ISBN : 9789742896645
โดย : ซองอึนกวอล (Jung Eun kwol)
แปล : พิรญา พลบุรี
สำนักพิมพ์ : Spell
อื่นๆ : 351 หน้า

เรื่องราวของ คิม ยูน ฮี ที่เธอปลอมตัวเป็นชาย เข้าเรียนในมหาวิทยาลัย Sungkyunkwan และเธอก็ได้หาเงินจากการรับการบ้านให้กับเพื่อนในมหาวิทยาลัยแห่งนี้เพื่อนำเงินมาจุนเจือทางบ้านที่เป็นหนี้อยู่ก้อนโต โดยเจ้าหนี้ต้องการตัวเธอมาเป็นภรรยาน้อยอย่างลับๆ เธอจึงจำเป็นต้องหาเงินมาให้ได้ ยูนฮีเป็นผู้หญิงที่เก่งในด้านการศึกษา เธอจึงต้องยอมทำผิดจรรยาบรรณของตนเองด้วยการรับจ้างช่วยบอกโพยข้อสอบของการสอบเข้า Sungkyunkwan แต่เนื่องจากความผิดพลาดของเธอ ทำให้เธอเข้าไปหาผิดคน โดยเธอเข้าไปหาลีซอนจุน ที่เป็นหนุ่มน้อยมาจากครอบครัวที่ร่ำรวยและฉลาด ที่เป็นลูกชายของลีจองโม ที่คอยควบคุมอำนาจกษัตริย์อยู่ 

ลีซอนจุนต่อต้านการสอบ Sungkyunkwan ด้วยการขอให้ตรวจทุจริตก่อนสอบ และเพราะว่าเขาเป็นลูกชายของลีจองโม ทุกคนจึงยอมทำตาม ในครั้งนี้ยูนฮีสามารถหนีรอดไปได้ แต่ได้เขียนกลอนไว้ที่ชายเสื้อของลีซอนจุนและทำให้เขาเฉลียวใจ ภายหลังทั้ง 2 ยังมีพบกันอีกบ้าง แต่เป็นเพราะลีซอนจุนเสียดายความรู้ของยูนฮีที่ปลอมเป็นชาย เขาคิดว่าเธอเหมาะที่จะมาเริ่มเรียนให้เป็นเรื่องเป็นราวเพื่อนำความรู้ไปช่วยกันบริหารชาติบ้านเมือง และนำเงินไปจุนเจือครอบครัวได้

ลีซอนจุนเป็นคนไม่ค่อยพูด แต่เขาเป็นคนที่ต่อต้านความคิดการแบ่งแยกชนชั้นหรือฝ่ายอยู่ภายในใจ เพราะอุดมคติในใจของเขาเป็นเช่นนั้น ดังนั้นเขาจึงพยายามที่จะทำตัวให้ธรรมดาเหมือนทุกคน เพื่อไม่ให้เกิดความแตกแยกสังคม 

ลีซอนจุนไม่รู้ว่ายูนฮีเป็นผู้หญิง และในที่สุดลีซอนจุนสามารถโน้มน้าวจนเธอยอมเข้าเรียนที่ Sungkyunkwan ในนามของน้องชายของเธอจนได้ แต่ชีวิตที่ Sungkyunkwan ไม่ได้ง่ายอย่างที่เธอจินตนาการไว้ เพราะเมื่อเข้ามาแล้วเธอยังพบกับเพลย์บอยที่หน้าตาดีอย่างกูยงฮา ที่สงสัยว่าเธอเป็นผู้หญิง และเขาพยายามที่จะค้นหาความจริงให้ได้

ยูนฮียังพบกับมูนแจชินที่ไม่ถูกกับลีซอนจุนในตอนแรก และเธอยังเป็นรูมเมทกับลีซอนจุนและมูนแจชิน นอกจากนั้นแล้วฮาอินโซที่เป็นประธานนักเรียนที่มีพ่อเป็นถึงเสนากลาโหมไม่ชอบขี้หน้าลีซอนจุน และพยายามกดดันให้ลีซอนจุนเปลี่ยนมาเป็นคนแบ่งแยกชนชั้น และพยายามต่อต้านอุดมคติของลีซอนจุนที่ว่าทุกๆ คนสามารถร่วมมือกันเอาชนะได้ แต่เขาเชื่อในเรื่องการแบ่งพักแบ่งพวก

ความกดดันของฮาอินโซนั้นไม่ได้สร้างไว้เพียงสำหรับลีซอนจุนเท่านั้น เพราะเขายังพาลไปถึงยูนฮีที่อยู่ที่ Sungkyunkwan ในนามน้องชายคิมยูนชิคอีกด้วย เรื่องราวความรักของลีซอนจุนและยูนฮีจะเริ่มก่อตัวได้อย่างไร จะเหมือนกับละครที่ผู้หญิงปลอมเป็นชายเรื่องอื่นๆ ทั่วไปหรือไม่ และเพื่อนอีก 2 คนที่สำคัญทั้งกูยงฮา และมูมแจชินจะมีบทบาทอะไรกับทางการเมืองหรือไม่ ชีวิตของยูนฮีใน Sungkyunkwan จะลงเอยอย่างไร

รายการที่อาจจะเกี่ยวข้อง