มองโลกผ่าน (ประวัติศาสตร์) อาหารเช้า

221 บาท
มองโลกผ่าน (ประวัติศาสตร์) อาหารเช้า
มองโลกผ่าน (ประวัติศาสตร์) อาหารเช้า
รหัสสินค้า / Barcode: 9786161836559
ปกติ: 245 บาท
ขาย:221 บาท

ISBN : 9786161836559
โดย : โตมร ศุขปรีชา
สำนักพิมพ์ : Amarin
อื่นๆ : 198 หน้า

"เกร็ดความรู้ที่จะทำให้บทสนทนาสนุกขึ้น การกินอาหารเช้าอร่อยและน่าสนใจขึ้น เห็นความสำคัญของมื้อเช้ากับสุขภาพ รู้จักเชื่อมโยงสิ่งสามัญในชีวิตประจำวันเข้ากับประวัติศาสตร์ได้ "

รู้จักอาหารเช้าในหลายมิติ ตั้งแต่มิติทางประวัติศาสตร์ อาหารเช้าสมัยกรีกและโรมัน อาหารเช้ายุคกลางถูกมองว่าเป็นมื้อของคนจนและคนบาป มื้อเช้าของพระราชินีเอลิซาเบธทั้งสองพระองค์เป็นอย่างไร และเพราะราชินีเสวยมื้อเช้า คนยุโรปจึงกล้ากลับมากินมื้อเช้าอีกครั้ง มิติทางเศรษฐศาสตร์สะท้อนให้เห็นว่าอาหารเช้ายุควิคตอเรียนเป็นความฟุ่มเฟือย อาหารเช้าของทวีปแอฟริกาบ่งบอกถึงความยากจนได้อย่างไร และอาหารเช้ามื้อละล้านเป็นอย่างไร มิติทางวัฒนธรรม อาหารเช้าในวรรณกรรมและภาพยนตร์ต่างๆ สะท้อนนัยยะอย่างไร เช่น อาหารเช้าของจอน สโนว์ ไปจนถึงอาหารเช้ามื้อที่สองของฮอบบิต หนังสือที่มีเกร็ดความรู้ประวัติศาสตร์ก็กำลังได้รับความนิยม

อาหารเช้ามีความเป็นมายาวนาน ต้องผ่านการต่อสู้และได้รับการ “เสริมแรง” จากหลายมิติ กว่าจะกลายร่างมาเป็น “อาหารเช้า” ที่แพร่หลายให้เราได้กินกันเป็นปกติในทุกวันนี้

มองโลกผ่าน (ประวัติศาสตร์) อาหารเช้า จะทำให้ผู้อ่านรู้เรื่องราวของอาหารเช้าจากยุคโบราณจนถึงปัจจุบัน ว่าอาหารแต่ละอย่างที่เราได้กินและเห็นจนชินตานั้นมีประวัติความเป็นมาอย่างไร

  • ขนมปังในฐานะอาหารเช้า เขากินกันมาตั้งแต่สมัยกรีก
  • อาหารเช้าของชาวกรีก - โรมัน : ซับซ้อนซ่อนเงื่อนยิ่งกว่าคดีฆาตกรรม
  • แซนด์วิชอาหารเช้า : เบรกฟาสต์ออนเดอะโก
  • ประวัติศาสตร์เบคอน : เรื่องหมู ๆ ที่ไม่หมู
  • ข้าวต้ม : ความซับซ้อนของอาหารเช้า
  • และเรื่องราวอื่น ๆ อีกมากมาย
รายการที่อาจจะเกี่ยวข้อง