ภูตพรายกับนายหมอผี เล่ม 03

41 บาท
ภูตพรายกับนายหมอผี เล่ม 03
รหัสสินค้า / Barcode: 1011100208752
ปกติ: 45 บาท
ขาย:41 บาท

妖怪のお医者さん
妖怪医生
妖怪醫生
Mr. Ghost Doctor
Yokai Doctor
Youkai Doctor
Youkai no Oishasan
YOKAI no OISHA-SAN
โดย : Yuki Sato
ลิขสิทธิ์ : Kodansha Ltd.

คาสึงะ โคโตโกะ สาวน้อยวัย 16 ปี ที่ชอบแสดงพิธีกรรมปราบผีให้เพื่อนๆในชั้นเรียนดูอยู่เสมอ ทั้งๆที่ความจริงแล้วเธอไม่สามารถปราบผีได้เลย แต่ติดอยู่ที่ว่าปู่ของเธอเป็นผู้ที่มีวิชาความรู้ในเรื่องการปราบผีมาก่อน ตระกูลของเธอจึงมีความสามารถพิเศษกันทุกคน โดยเฉพาะเธอสามารถมองเห็นภูตผีที่อยู่รอบๆตัวได้ และความสามารถในสิ่งนี้นั้นเองจึงทำให้เธอดูเหมือนเป็นตัวประหลาดของเพื่อนๆ เหมือนคนบ้าที่บางทีพูดคุยอยู่คนเดียว เธอจึงไม่ค่อยมีเพื่อนตั้งแต่เด็ก พอมาอยู่ชั้นมัธยมเธอจึงชอบแสดงพิธีกรรมไล่ผีให้เพื่อนๆดู เพื่อเรียกร้องความสนใจจะได้มีเพื่อนบ้าง

โกโคกุจิ คุโระ เด็กหนุ่มอายุ 15 ปี ที่เข้ามาเรียนใหม่ ก็มีท่าทางแปลกๆ คือชอบคุยอยู่คนเดียว บางครั้งเดินอ่านหนังสือทั้งๆที่หนังสือเล่มนั้นไม่มีตัวอักษร เพื่อนๆในห้องจึงคิดว่า คุโระ เป็นคนบ้า และที่สำคัญโคโตโกะได้เห็นพวกภูตผีอยู่รอบๆตัวคุโระเต็มไปหมด เธอจึงคิดหาทางช่วยคุโระให้พ้นจากภูตผีพวกนี้ซะโดยเข้ามาตีสนิทหวังจะได้มี เพื่อนเพิ่ม โดยให้สัญญากับคุโระว่าถ้าเขาโดนพวกภูตผีรังแกเธอจะคอยช่วยเอง ด้วยว่าคุโระก็เป็นคนไม่ค่อยมีเพื่อนเหมือนกัน เมื่อโคโตโกะมาเสนอตัวขอเป็นเพื่อนด้วย จึงชอบเธอขึ้นมาทันที

วันหนีึ่งโคโตโกะถูกเพื่อนๆขอร้องให้ไปช่วยปราบภูตผีในป่าสยอง ทั้งๆที่เธอก็กลัวอยู่เหมือนกัน และรู้อยู่แก่ใจว่าไม่สามารถปราบพวกภูตผีได้ แต่ก็ต้องไปเพราะกลัวคนจะรู้ความจริง เมื่อทุกคนเข้ามาในป่าจะถูกภูตผีจับตัวไป และเธอกำลังจะถูกปิศาจตัวใหญ่เข้ามาทำร้าย ทันใดนั้นคุโระ ได้เข้ามาช่วยและจับปิศาจตัวนั้นมัดไว้ แล้วบอกว่าปิศาจตัวนี้ไม่สบายอยู่ เขาจำเป็นต้องรักษามันแล้วคุโระก็ทำการรักษาปิศาจตนนั้น จึงทำให้โคโตโกะสงสัยว่า คุโระเป็นใครกันแน่ คุโระจะบอกว่า เขาเป็น “หมอผี” ที่ต้องคอยรักษาผีที่บาดเจ็บหรือป่วยไข้ และภาพที่โคโตโกะเห็นต่อหน้าในขณะนั้นก็คือ พวกภูตผีปิศาจมากมายมาเข้าคิวให้คุโระรักษาเป็นจำนวนมาก เอาล่ะสิ ตอนนี้โคโตโกะ กับ คุโระ อยู่คนล่ะขั้วกันซะแล้ว โคโตโกะจะเป็นคนที่ชอบปราบภูตผีให้หมดไป แต่คุโระกลับเป็นผู้ดูแลและรักษาพวกภูตผี เขาทั้งคู่จะไปด้วยกันได้หรือไม่ คุโระอยู่ข้างใครกันแน่ ข้างภูตผีหรือข้างมนุษย์

รายการที่อาจจะเกี่ยวข้อง