พลิกประวัติศาสตร์รัตนโกสินทร์ ๑๐ ยุค

356 บาท
พลิกประวัติศาสตร์รัตนโกสินทร์ ๑๐ ยุค
พลิกประวัติศาสตร์รัตนโกสินทร์ ๑๐ ยุค
รหัสสินค้า / Barcode: 9789749901878
ปกติ: 395 บาท

ISBN : 9789749901878
โดย : ปรเมศวร์ วัชรปาณ
สำนักพิมพ์ : ฐานบัณฑิต
อื่นๆ : ปกแข็ง

เดิมทีนั้น "คำพยากรณ์ 10 ยุค" ได้เป็นสิ่งที่กล่าวอ้างถึงมาเป็นเวลาช้านานแล้ว โดยที่ไม่มีผู้ใดสามารถที่จะชี้ชัดลงไปได้ว่า "เป็นคำพยากรณ์ของผู้ใด?"  ต่อมา เมื่อคูณพ่อของผู้เขียน (พ.อ.พิเศษ ประจวบ วัชรปาณ) ได้ทำการศึกษาค้นคว้า และได้ถกถึงปัญหาเกี่ยวกับเรื่องนี้ กับคุณอา (อาจารย์เทพ สาริกบุตร) จึงต่างก็ได้ลงความเห็นพ้องต้องกันว่า "คำพยากรณ์ 10 ยุค" นี้ เป็นผลพยากรณ์อันสืบเนื่องมาจากการใช้วิชาโหราศาสตร์เป็นบรรทัดฐาน

ในเวลาต่อมา ทำให้ค้นพบถึง "สาเหตุอันเป็นปัญหาทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญอีกหลายประการ" อาทิเช่น เบื้องหลังจุดจบของสมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรี,​ กรุงเทพฯ ใครคิด? ใครสร้าง?, พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าฯ กับวิชาโหราศาสตร์, และคำพยากรณ์ที่กล่าวถึงลำดับสืบกษัตริย์ 150 ปี ซึ่งเป็นปมปัญหาเกี่ยวเนื่องถึง การเปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราช เป็นระบบประชาธิปไตย เมื่อปี พ.ศ.2475

หนังสือเล่มนี้ มิได้มุ่งหวังที่จะให้เป็นสิ่งที่ขัดแย้งต่อประวัติศาสตร์ แต่เป็นการแสดงความเห็นในอีกทรรศนะหนึ่งของคนรุ่นใหม่ และในทรรศนะของการศึกษา และค้นคว้าในวิชาโหราศาสตร์ ไม่ได้มีความมุ่งหวังที่จะให้หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือประวัติศาสตร์ แต่มีความมุ่งหวังเพียงเพื่อให้เป็นแนวทางแก่ผู้ที่รักในการศึกษา ค้นคว้า และวิจัยในวิชาประวัติศาสตร์และวิชาโหราศาสตร์เท่านั้น

 

 

ขาย:356 บาท
รายการที่อาจจะเกี่ยวข้อง