One Piece อีก 10 ปีจบ? ผู้เขียนอาจลาวงการไปพร้อมกัน

One Piece อีก 10 ปีจบ? ผู้เขียนอาจลาวงการไปพร้อมกัน
One Piece อีก 10 ปีจบ? ผู้เขียนอาจลาวงการไปพร้อมกัน
One Piece อีก 10 ปีจบ? ผู้เขียนอาจลาวงการไปพร้อมกัน

       อดีตทีมงานคนหนึ่งของ “เออิจิโร โอดะ” (Eiijiro Oda) ได้ให้ข่าวแสดงความเห็นถึงอนาคตของการ์ตูนสุดฮิต One Piece ที่นักอ่านติดกันทั่วโลก ว่าเรื่องราวต่างๆ น่าจะดำเนินมาได้เกินครึ่งแล้ว และหากทุกอย่างเป็นไปตามแผนการ์ตูนเรื่องนี้น่าจะจบลงในอีก 10 ปีข้างหน้า
       
       โคเฮ โอนิชิ อดีตผู้ดูแลการ์ตูนโจรสลัด One Piece ของ เออิจิโร โอดะ ได้กล่าวในการให้สัมภาษณ์ระหว่างร่วมงานแสดงภาพจากการ์ตูนของ One Piece ในไต้หวัน ว่าถึงตอนนี้เรื่องราวของ One Piece ได้ดำเนินมาประมาณ 60 - 70% แล้ว และน่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 10 ปีการ์ตูนสุดดังเรื่องนี้ก็น่าจะถึงเวลาปิดฉากลงได้เสียที
       
       One Piece การ์ตูนดังแห่งยุคผลงานของ เออิจิโร โอดะ เริ่มตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1997 ตอนที่ผู้เขียนมีอายุเพียง 22 ปีเท่านั้น นอกจากนั้นยังนับว่าเป็นผลงานขนาดยาวเรื่องแรกของ โอดะ ด้วย หลังจากเขาคว้ารางวัลจากการ์ตูนสั้น Wanted! ในตอนที่อายุแค่ 17 ปี จนมีโอกาสทำงานเป็นผู้ช่วยของ มาซายะ ทาคุฮิโระ (ทาร์จังจ้าวป่า) ในเวลาต่อมา
       
       ซึ่งครั้งหนึ่ง เออิจิโร โอดะ เคยเปรยเอาไว้ระหว่างให้สัมภาษณ์ว่า One Piece อาจจะเป็นการ์ตูนยาวเรื่องแรก, เรื่องสุดท้าย และเรื่องเดียวของเขาเลยก็ได้
       
       “โดยส่วนตัวผมคิดว่าชีวิตนักเขียนการ์ตูนของผมอาจจะยุติลงพร้อมกับ One Piece เลยก็ได้ครับ เป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยสำหรับผม ที่จะเริ่มต้นเรื่องราวอะไรยาวๆ ขึ้นอีกครั้งหลังจาก One Piece และตอนนี้ความมุ่งมั่นทั้งหมดของผมก็อยู่ที่การพยายามพัฒนา One Piece ให้ดีขึ้นไปอีกเรื่อยๆ ผมมีจุดยืนอยู่ที่ว่าจะพยายามอย่างถึงที่สุดกับ One Piece และก็ต้องบอกด้วยว่าตอนนี้ร่างกายก็ไม่ค่อยไหวแล้วโอดะ กล่าวพร้อมเสียงหัวเราะ ถึงการทุ่มพลังให้กับการ์ตูนเรื่องนี้ “หากผมได้พักซักช่วง ร่างกายก็จะฟื้นตัวกลับมาได้เร็วมาก และเริ่มที่จะหึกเหิมที่จะพยายามเขียนการ์ตูนออกมาให้ดียิ่งกว่าเดิม อาจจะเป็นงานที่ค่อนข้างหนัก แต่เมื่อคิดถึงการเขียนการ์ตูน ผมก็จะไม่ค่อยสนใจอะไร หากผมสามารถกดดันตัวเองถึงขั้นจนตรอกได้ ก็จะสามารถคิดไอเดียเยี่ยมๆ ออกมาได้เช่นเดียวกัน ไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกันว่าพลังแบบนี้มาจากไหน ผมทำได้แต่แบบนี้ และคิดว่าเป็นวิธีที่เหมาะกับผมแล้ว

 

 

ASTVManager